Shipping จีน ทำไมผู้ใช้บริการ จึงควรทำประกันภัยขนส่งระหว่างประเทศ?

Shipping จีน ประกันภัยขนส่งสินค้าthaitopcargo shipping จีน Shipping จีน ทำไมผู้ใช้บริการ จึงควรทำประกันภัยขนส่งระหว่างประเทศ?                                                             thaitopcargo 768x402

Shipping จีน เคยสงสัยกันบ้างหรือไม่ ว่าทำไมบริษัทนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน จึงมีคำแนะนำให้กับลูกค้าหรือผู้ใช้บริการต้องทำประกันภัยขนส่งระหว่างประเทศ

ในกรณีที่สินค้านั้นมีมูลค่าเกิน 500 บาทขึ้นไป นั่นก็เพราะอาจเกิดกรณีที่ไม่คาดฝันและควบคุมไม่ได้ โดยสินค้าที่มีประกันจะได้รับการชดใช้ให้ตามเงื่อนไขการบริการจากทางบริษัท Shipping จีน ตลอดจนจะได้รับสิทธิ์และความคุ้มครองจากบริษัทอย่างเต็มที่

Thaitopcargo เป็นบริษัทที่ดำเนินการนำเข้าสินค้าจีนมาไทยครบวงจรและเป็นแบรนด์ที่ผู้ประกอบการไว้วางใจ มีข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยขนส่งสินค้ามาฝากว่า เหตุใดการทำประกันภัยขนส่งสินค้าจึงมีความสำคัญต่อการนำเข้า และมีประโยชน์ต่อผู้นำเข้าสินค้าอย่างไร

  1. การประกันภัยขนส่งสินค้าคืออะไร

การทำประกันภัยขนส่งสินค้า คือ การประกันภัยทั้งหลายที่ช่วยบรรเทาภัยหรือความเสี่ยงต่อตัวสินค้าจากอุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นระหว่างการขนส่งและจัดเก็บสินค้า ทั้งที่อยู่ในภายในประเทศไทยและนอกประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีการประกันภัยอื่นๆ เช่น การประกันสินเชื่อทางการค้า ซึ่งคุ้มครองผู้ส่งออกในกรณีที่ส่งสินค้าไปยังผู้ซื้อแล้ว ไม่ได้รับชำระค่าสินค้าจากผู้ซื้อ ฯลฯ เป็นต้น

 

  1. ขั้นตอนการทำประกันภัย

ในกรณีทำประกันภัยขนส่งสินค้า ผู้ส่งออกสินค้าสามารถติดต่อทำประกันภัย ผ่านบริษัทชิปปิ้งที่ผู้ส่งออกใช้บริการในการขนส่งสินค้าหรือจะติดต่อบริษัทประกันโดยตรง เพื่อขอคำแนะนำและติดต่อทำประกันภัย ซึ่งข้อมูลที่ต้องจัดเตรียม ประกอบด้วย

  • สินค้าคืออะไร
  • มีการบรรจุภัณฑ์อย่างไร
  • จุดหมายปลายทางคือที่ใด
  • เลือกยานพาหนะขนส่งประเภทใด

 

  1. เลือกประเภทของประกันภัยให้เหมาะสม
  • ควรเลือกเงื่อนไขความคุ้มครองให้เหมาะสมกับประเภทของสินค้า
  • ควรระบุให้กรมธรรม์มีผลคุ้มครองตลอดเส้นทางของการขนส่ง

 

  1. ข้อดีของการทำประกันภัย
  • เพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า ผู้สั่งซื้อสินค้าข้ามประเทศ การทำประกันภัยขนส่งสินค้าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เนื่องจากคุณจะหมดห่วงและหมดความกังวลใจในกรณีที่สินค้ามาถึงที่หมายล่าช้า แตกหัก และพังเสียหาย อย่างน้อยการทำประกันภัยก็เหมือนกับคุณมีตัวกลางในการประสานงานให้หากมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น
  • รับประกันความเสียหาย สินค้าที่มีการขนส่งข้ามประเทศ การทำประกันภัยจะช่วยรับประกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับสินค้าในระหว่างการเดินทางขนส่ง การเคลื่อนย้าย การเปลี่ยนถ่ายสินค้า ตลอดจนการแพ็คสินค้าจากผู้ให้บริการ
  • ใช้คำนวณค่าภาษีนำเข้า การคิดคำนวณภาษีนำเข้านั้น จำเป็นต้องใช้ค่าประกันในการนำมาคิดคำนวณด้วย โดยเฉพาะหากสินค้านั้นมูลค่าสูงกว่า 380,000 บาทขึ้นไป คุณอาจจะเหมือนได้ทำประกันฟรีๆ เลยทีเดียว แต่ถึงแม้ว่ามูลค่าสินค้าของคุณจะไม่ได้สูงขนาดนั้น การทำประกันภัยขนส่งสินค้าก็มีความจำเป็นอยู่ดี เพราะมูลค่าเบี้ยประกัน ไม่มีทางเกินกว่าสินค้าอย่างแน่นอน และคุณจะไม่มีทางขาดทุนจากเรื่องนี้
  • ช่วยคุ้มครองความรับผิดชอบของผู้ให้บริการ เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า ผู้ให้บริการขนส่งจะมีการบิดพลิ้วหรือไม่ในกรณีที่เกิดความเสียหายกับสินค้าในขณะขนส่ง โดยเฉพาะหากคุณเลือกบริษัทผู้ให้บริการขนส่งที่ไม่เป็นที่รู้จัก การทำประกันภัย จะช่วยคุ้มครองความรับผิดชอบจากผู้ให้บริการได้ เหมือนการมีสัญญาที่เป็นลายลักษณ์อักษรที่จะทำให้คุณไม่ถูกเอาเปรียบ
  • ประหยัดเวลาเมื่อสินค้าได้รับความเสียหาย เพราะขั้นตอนการทำงานตามปกตินั้น ก็ใช้เวลาชองคุณมากพออยู่แล้ว หากเกิดปัญหาสินค้าเสียหาย แต่การเคลมกลับไม่สะดวกสบายจะยิ่งเสียเวลาคุณมากเข้าไปอีก

ดังนั้นการเลือกใช้บริการนำเข้าสินค้าหรือเกี่ยวกับการขนส่งสินค้า ควรศึกษาข้อมูลและเงื่อนไขการบริการอย่างละเอียดรอบคอบก่อนตัดสินใจ เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้านั้นได้รับความคุ้มครองและสามารถเรียกค่าชดเชยได้ตามความคุ้มครองที่ได้ทำกับบริษัท Shipping จีน ซึ่งทาง Thaitopcargo เองเป็นบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน และมีเงื่อนไขการบริการอย่างชัดเจนเกี่ยวกับการทำประกันภัยขนส่งระหว่างประเทศ สามารถอ่านรายละเอียดเงื่อนไขการบริการได้ที่นี่ ให้บริการด้วยทีมงานมากประสบการณ์และเป็นมืออาชีพเรื่องการขนส่งสินค้า วางใจให้ดูแลเรื่องการนำเข้าสินค้าจากจีน แต่หากเป็นการสั่งซื้อสินค้าจากจีน ไม่รู้ภาษาจีนก็สามารถสั่งซื้อสินค้าได้กับทางเว็บไซต์ Gettaobao